Tuesday, October 3, 2017

21 Công Thức Quảng Cáo (Phần 1)

Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết đến công thức viết quảng cáo AIDA-Attension (chú ý), Interest (lợi ích), Desire (khát khao), Action (hành động).

(Nó tương tự với chơi bóng đá. Mọi cầu thủ đều biết rằng đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn sẽ dành chiến thắng.)

Khi nói đến công thức viết quảng cáo. AIDA là một công thức chuẩn, nhưng vẫn còn nhiều công thức khác nữa.
Hãy xem và ứng dụng một trong những công thức viết quảng cáo dưới đây:
#1 Công thức viết quảng cáo đơn giản nhất.
1. Tôi đã cho bạn những gì
2. Nó sẽ giúp gì cho bạn
3. Tôi là ai?
4. Tiếp theo bạn cần làm gì
#2 Công thức viết quảng cáo SSS: Star. Story. Solution.
Star - Ngôi sao: Các ngôi sao là nhân vật chính trong quảng cáo của bạn. Người đó có thể là bạn, một người nổi tiếng hay khách hàng của bạn.
Story – Câu chuyện: Nói cách mà “ngôi sao” đã trải qua vấn đề tương tự những khách hàng tiềm năng của bạn đang phải trải qua vào thời điểm hiện tại.
Solution – Giải pháp: Thể hiện cách mà “ngôi sao” đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình để giải quyết vấn đề này. Công thức viết quảng cáo này được Gary Halbert dùng trong chiến dịch vô cùng thành công: “The amazing diet secret of a desperate housewife”.


#3 Công thức viết quảng cáo PAS: Problem. Aggravate. Solve (Vấn đề. Khoét sâu nỗi đau. Giải pháp)
Vấn đề: bắt đầu bằng việc nói về một vấn đề cụ thể mà đối tượng bạn hướng
đến đang gặp phải (nhập đoạn hội thoại đã có trong đầu bạn).
Khoét sâu nỗi đau: Khoét sâu vào hậu quả của vấn đề (tạo ra mong muốn giải
quyết vấn đề ngay lập tức).

Giải pháp: trình bày cho độc giả hướng dẫn và lý do tại sao sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của họ (các kênh nhu cầu về sản phẩm của bạn).
Dưới đây là một mẫu quảng cáo biến thể từ công thức này:
1. Trạng thái của khách hàng – Vấn đề
2. Khoét sâu vào nỗi đau khiến khách hàng muốn thoát ra khỏi đó.
3. Xử lý từ chối: đưa ra các giải pháp kém chất lượng của các bên khác.
4. Đưa cho câu trả lời để giải quyết vấn đề. Cung cấp bằng chứng, đưa ra lời
đề nghị, cuối cùng là cam kết.
#4 Công thức viết quảng cáo của Bob Serling.
Bob Serling là người sáng lập của Profit Alchemy.
Điều kiện tiên quyết # 1: Bạn phải có một sản phẩm chất lượng.
Điều kiện tiên quyết # 2: Tạo và sử dụng Hồ sơ khách hàng.
Điều kiện tiên quyết # 3: Sự tin cậy Tạo lợi nhuận tối đa.
Điều kiện tiên quyết # 4: Đưa lời mời mọi thứ.
Bước 1: Bạn phải tiến hành nghiên cứu thấu đáo kỹ lưỡng trước khi bạn viết
bài quảng cáo.
Bước 2: Nghỉ ngơi và suy ngẫm.
Bước 3: Tạo một danh sách đầy đủ các tính năng, sự kiện, và con số.
Bước 4: Danh sách tất cả các lợi ích mà khách hàng của bạn sẽ nhận được.
Bước 5: Tạo một lời đề nghị không thể cưỡng lại.
Bước 6: Tạo một cam kết đáng tin cậy.
Bước 7: Viết mạnh mẽ, tiêu đề gây sự chú ý.
Bước 8: Sử dụng màu sắc để nhấn mạnh điểm quan trọng.
Bước 9: Dùng đồ họa thích hợp, không tràn lan.
Bước 10: Tạo một đoạn mở đầu lôi cuốn, ngay lập tức bắt đầu thực thi lời hứa
thực hiện trong tiêu đề của bạn.
Bước 11: Loại bỏ tất cả sự phản đối với khẩu hiệu "Tấn công vào sự tín
nhiệm".
Bước 12: Tạo tiêu đề phụ hấp dẫn để duy trì người đọc, kéo họ đến phần bán
hàng.
Bước 13: Để trình bày phần bán hàng thúc đẩy mạnh mẽ nhất có thể, bạn phải làm cho khách hàng cảm nhận sâu sắc nhất nỗi đau của họ.
Bước 14: Loại bỏ hoàn toàn nỗi đau của khách hàng.
Bước 15: Bạn phải thiết lập các thông tin hoàn hảo với khách hàng của bạn.
Bước 16: Chốt lại niềm tin của bạn với lợi ích của "người trong cuộc".
Bước 17: Cung cấp cho khách hàng của bạn bằng chứng không thể chối cãi
rằng bạn có thể cung cấp tất cả mọi thứ bạn hứa.


Bước 18: Sử dụng "Nút Click" để phá vỡ bài viết của bạn tạo thành các khối
để dễ dàng đọc.
Bước 19: Cung cấp cho khách hàng của bạn một danh sách lợi ích mà họ có được bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn.
Bước 20: Tóm tắt ngắn gọn những lợi ích quan trọng của bạn.
Bước 21: Liệt kê các tính năng mà sản phẩm của bạn cung cấp.
Bước 22: Hơn thế nữa, cung cấp gói phần mềm giá trị cao khiến không ai có thể bỏ lỡ.
Bước 23: Giá sản phẩm của bạn.
Bước 24: Kêu gọi hành động.
Bước 25: Tăng lợi nhuận của bạn.
Bước 26: "Kiểm soát rủi ro” để chốt nhiều đơn hàng hơn.
Bước 27: Kết thúc phần bán hàng của bạn bằng cách tóm tắt tất cả các lợi ích
mà khách hàng nhận được.
Bước 28: Tăng tương tác của bạn nhiều hơn nữa bằng cách sử dụng một PS
– tái bút.
Bước 29: Làm cho nó dễ dàng để mọi người đặt hàng.
Bước 30: Tránh tất cả những liên kết dẫn khách hàng của bạn đi từ trang web
của bạn.
Bước 31: Nghỉ ngơi và suy ngẫm- lần thứ hai.
Bước 32: Kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo của bạn.
#5 Công thức quảng cáo mà Brian Keith Voiles thường sử dụng.
A – Attention (chú ý): lợi ích lớn nhất vấn đề lớn nhất mà bạn có thể giải
quyết, USP.
I – Interest (sự ảnh hưởng): lý do tại sao bạn nên quan tâm đến những gì bạn
nói.
C – Credibility (Uy tín): lý do tại sao họ nên tin tưởng bạn.
P – Prove (chứng minh)- Chứng minh những gì bạn nói là đúng.
B – Benifits (lợi ích) - Liệt kê tất cả lợi ích mà sản phẩm cung cấp.
S – Scarcity (sự khan hiếm) - Tạo khan hiếm.
A – Action (hành động) - Hãy nói với họ chính xác những gì cần làm.
W – Warn (cảnh báo) - Điều gì sẽ xảy ra nếu họ không hành động.
N – Now (bây giờ) - Khuyến khích họ thực hiện hành động ngay.

#6 Công thức viết quảng cáo của Gary Halbert.
1. Nói một cái gì đó gây sự chú ý.
2. Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên quan tâm. (Mở rộng trên CSI).
3. Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên tin vào những gì bạn đang nói là sự thật.
4. Chứng minh điều đó là đúng.
5. Phân nhóm và mô tả tất cả các lợi ích.
6. Nói với họ cách để đặt hàng.
7. Nói với họ để đặt hàng ngay bây giờ.

#7 Công thức viết quảng cáo ACCA.
Awareness (nhận thức).
Comprehension (hiểu biết).
Conviction (tin tưởng).
Action (hành động).
Điều này cũng tương tự như AIDA, nhưng "hiểu biết" nhấn mạnh tầm quan trọng của sự rõ ràng, đó là điều quan trọng đối với bất kỳ thông điệp nào muốn có sức thuyết phục. Ngoài ra, "tin tưởng" còn mạnh hơn "Khát khao". Nó cho thấy sự chắc chắn.

Hải Triều.
---------------------------------------------------------------------------

Nguồn: Sưu tầm.




No comments:

Post a Comment