Trước khi Facebook có
phương thức retargeting, ở Việt Nam thực hiện việc chi trả cho Facebook Ads,
trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện việc chi trả tiền quảng cáo qua
Google Adwords và Facebook Ads, còn các doanh nghiệp khác lớn hơn thì nguồn ngân
sách chi trả cho các sản phẩm quảng cáo với chi phí lớn.
Với mục tiêu là CPA, cũng như trong một ngành cụ thể
nhất định, thì việc chọn lựa kênh quảng cáo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp
là vấn đề vô cùng quan trọng, việc thống kê dưới đây liên quan với kết quả 36
triệu impression của Facebook Ads và 67 triệu impression của Google Adwords
(tính theo display).
Tùy thuộc vào việc phân
chia ngân sách, số lượng conversion sẽ rất khác biệt, với biểu đồ trên cho thấy
việc phân bổ quảng cáo có điều chỉnh qua lại giữa các kênh trong suốt thời gian
chạy để có được các kết quả khác nhau. Xu hướng càng về sau Facebook Ads càng
thể hiện được sự quan tâm và bỏ chi phí của các doanh nghiệp.
Các nội dung trong từng kênh, như sau:
Google Adwords:
1. Search (SEM).
2. Remarketing lists for search ads (RLSA).
3. Placement.
4. Remarketing.
5. Similar Audiences.
6. Contextual.
7. GSP (sản phẩm này nằm ngoài adwords
platform, thông qua google quảng cáo trên Gmail).
Facebook Ads:
1. Display.
2. Retargeting.
3. Lookalike Audience.
4. Customer Audience email.
5. Customer Audience by UID
(hiện tại không support).Nguồn: Nghiên cứu & Sưu tầm.
Hải Triều
KHUYẾN MÃI LỚN HOT HOT HOT
No comments:
Post a Comment