Friday, June 3, 2016

Tìm hiểu về Google Adwords & Facebook Ads (Phần 1)

Trước khi Facebook có phương thức retargeting, ở Việt Nam thực hiện việc chi trả cho Facebook Ads, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện việc chi trả tiền quảng cáo qua Google Adwords và Facebook Ads, còn các doanh nghiệp khác lớn hơn thì nguồn ngân sách chi trả cho các sản phẩm quảng cáo với chi phí lớn.
Với mục tiêu là CPA, cũng như trong một ngành cụ thể nhất định, thì việc chọn lựa kênh quảng cáo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp là vấn đề vô cùng quan trọng, việc thống kê dưới đây liên quan với kết quả 36 triệu impression của Facebook Ads và 67 triệu impression của Google Adwords (tính theo display).

Tùy thuộc vào việc phân chia ngân sách, số lượng conversion sẽ rất khác biệt, với biểu đồ trên cho thấy việc phân bổ quảng cáo có điều chỉnh qua lại giữa các kênh trong suốt thời gian chạy để có được các kết quả khác nhau. Xu hướng càng về sau Facebook Ads càng thể hiện được sự quan tâm và bỏ chi phí của các doanh nghiệp.
Các nội dung trong từng kênh, như sau:
Google Adwords:
1. Search (SEM).
2. Remarketing lists for search ads (RLSA).
3. Placement.
4. Remarketing.
5. Similar Audiences.
6. Contextual.
7. GSP (sản phẩm này nằm ngoài adwords platform, thông qua google quảng cáo trên Gmail).
Facebook Ads:
1. Display.
2. Retargeting.
3. Lookalike Audience.
4. Customer Audience email.
5. Customer Audience by UID (hiện tại không support).

Nguồn: Nghiên cứu & Sưu tầm.

Hải Triều


KHUYẾN MÃI LỚN HOT HOT HOT

No comments:

Post a Comment