Friday, June 3, 2016

Tìm hiểu về Google Adwords & Facebook Ads (Phần 2)

Ở phần này sẽ giải thích một số vấn đề được nêu trong Phần 1 liên quan 02 kênh Google Adwords và Facebook Ads, như sau:

DISPLAY
Với hình thức Display, Google và Facebook sẽ dựa vào các dữ liệu của chính nó để chạy quảng cáo, chẳng hạn ở Google sẽ là topice, keywords, placement, contextual và Facebook sẽ tối ưu dựa trên demographic. Minh họa việc Display, sử dụng dữ liệu cảu Google Adwords làm mốc để so sánh cùng với hai phương thức tiếp cận của Facebook Ads là Lookalike và Customer Audiences by UID.

(Nếu chỉ so sánh về data của Adwords và Facebook (UID) thì Adwords đang làm tốt hơn rất nhiều, số lượng conversion vượt trội so với UID)

Cách thức vận hành:
- Facebook Lookalike dựa trên retargeting audience của website và dùng tính năng này + exclude (loại trừ) chính list của retargeting của Facebook, như vậy list này sẽ là new user.
- UID: là việc sử dụng các phần mềm dùng để quét UID của các group, fanpage tương ứng phù hợp nhất. Chẳng hạn, muốn làm marketing sẽ dùng UID các fan liên quan tới marketing, các group về marketing trên facebook thì việc dùng phần mềm quét và import đã bị Facebook cấm, hiện người làm marketing thực hiện bằng cách chuyển nó thành email@facebook.com. (Nghiên cứ thêm liên quan Customer Audiences update – No more ‘scraping’ Facebook user IDs). Về mặt số lượng, cũng như cách sử dụng UID không tốt vì bản chất like một fanpage, hoặc một group không có nghĩa là khách hàng họ có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ đó. Facebook Lookalike kết hợp với dữ liệu của website sẽ tốt hơn so với UID hay Facebook Ads thông thường. Trong trường hợp này, số liệu thể hiện khi dựa vào riêng dữ liệu từ Facebook sẽ không tốt bằng so với Google Adwords nếu chúng ta muốn có một lượng rất lớn conversion.

(Chi phí trên mỗi conversion của cả hai hình thức display trên Facebook đều thấp so với Adwords)

Nguồn: Nghiên cứu và Sưu tầm.

Hải Triều.




KHUYẾN MÃI LỚN HOT HOT HOT

No comments:

Post a Comment