Ở phần này sẽ giải thích một số vấn đề được nêu
trong Phần 1 liên quan 02 kênh Google Adwords và Facebook Ads, như sau:
DISPLAY
Với
hình thức Display, Google và Facebook sẽ dựa vào các dữ liệu của chính nó để chạy
quảng cáo, chẳng hạn ở Google sẽ là topice, keywords, placement, contextual và
Facebook sẽ tối ưu dựa trên demographic. Minh họa việc Display, sử dụng dữ liệu
cảu Google Adwords làm mốc để so sánh cùng với hai phương thức tiếp cận của
Facebook Ads là Lookalike và Customer Audiences by UID.
(Nếu chỉ so sánh về data của Adwords và
Facebook (UID) thì Adwords đang làm tốt hơn rất nhiều, số lượng conversion vượt
trội so với UID)
Cách thức vận hành:
- Facebook Lookalike dựa trên retargeting audience của website và dùng
tính năng này + exclude (loại trừ) chính list của retargeting của Facebook, như
vậy list này sẽ là new user.
- UID: là việc sử
dụng các phần mềm dùng để quét UID của các group, fanpage tương ứng
phù hợp nhất.
Chẳng hạn, muốn làm marketing sẽ dùng UID các fan liên quan tới marketing, các
group về marketing trên facebook thì việc dùng phần mềm quét và import đã bị
Facebook cấm, hiện người làm marketing thực hiện bằng cách chuyển nó thành
email@facebook.com. (Nghiên cứ thêm liên
quan Customer Audiences update – No more ‘scraping’ Facebook user IDs). Về
mặt số lượng, cũng như cách sử dụng UID không tốt vì bản chất like một fanpage,
hoặc một group không có nghĩa là khách hàng họ có nhu cầu về sản phẩm hay dịch
vụ đó. Facebook Lookalike kết hợp với dữ liệu của website sẽ tốt hơn so với UID
hay Facebook Ads thông thường. Trong trường hợp này, số liệu thể hiện khi dựa
vào riêng dữ liệu từ Facebook sẽ không tốt bằng so với Google Adwords nếu chúng
ta muốn có một lượng rất lớn conversion.
(Chi
phí trên mỗi conversion của cả hai hình thức display
trên Facebook đều thấp so với Adwords)
Nguồn: Nghiên cứu và Sưu tầm.
Hải Triều.
KHUYẾN MÃI LỚN HOT HOT HOT
No comments:
Post a Comment