Ở phần này sẽ giải thích một số vấn đề được nêu trong Phần 1 & 2 liên quan 02 kênh Google Adwords và Facebook Ads, như sau:
RETARGETING / REMARKETING
(Google
nổi trội về mặt số lướng, Facebook ổn định)
(Số lượng cho thấy Adwords vừa tốt về số lượng và chất lượng,
CPA từ Facebook Retargeting cao hơn so với Remarketing)
TẦM QUAN TRỌNG CỦA OPTIMIZE
Từ Phần 1 & 2, cho thấy việc so sánh các kênh
khác nhau của Digital. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là kênh này luôn luôn
tốt hơn các kênh còn lại, vì còn tùy thuộc vào ngành nghề, xu hướng, thời điểm,
cũng như mức độ cạnh tranh và tối ưu của doanh nghiệp có nhu cầu, xem hình bên
dưới:
Nếu so với thống kê chung của Ecomerce của BI thì các conversion này đang rất tốt:
Kết quả tối ưu theo thời gian cho kênh Adwords cũng
cho thấy mức độ thay đổi và tối ưu ngày một tốt hơn:
Như vậy:
- Các bài viết tìm hiểu và nghiên cứu này cho thấy nếu
chỉ dùng Display đơn thuần thì Facebook không convert tốt so với Google
Adwords, khi sử dụng UID thì kết quả không được như mong đợi.
- Khi sử dụng ở mức retargeting thì Facebook cho số
lượng tương đối tốt, rất tiềm năng mặc dù vẫn chưa thể so sánh Adwords trong một
số tactics.
- Tiềm năng: khéo léo sử dụng và optimize, Facebook
retargeting sẽ giúp đạt được mức CPA cạnh tranh, thậm chí là tốt hơn so với
Adwords.
- Facebook Ads là kênh xứng đáng được đầu tư và tối
ưu.
Nguồn: Nghiên cứu và sưu tầm.
KHUYẾN MÃI LỚN HOT HOT HOT
No comments:
Post a Comment